$type=carousel$count=9$cols=3$cate=0

So sánh máy làm mát và máy điều hòa

Máy làm mát và máy điều hòa là hai sự lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng. Tuy nhiên làm thế nào để cân đo đong đếm ...

Máy làm mát và máy điều hòa là hai sự lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng. Tuy nhiên làm thế nào để cân đo đong đếm và chọn được sản phẩm tốt nhất, phù hợp nhất thì không phải là dễ. Vì vậy hãy so sánh tính chất và quy trình hoạt động của chúng để tìm được câu trả lời chính xác.

So sánh máy làm mát và máy điều hòa

Ở nước ta với khí hậu nhiệt đới gây nắng nóng thì nhu cầu về các giải pháp làm mát rất cao đặc biệt là vào các mùa nóng đỉnh điểm. Hiện nay thị trường có hai loại sản phẩm được người tiêu dùng chọn lựa nhiều nhất làm giải pháp cứu cánh cho những ngày nắng nóng đó là máy điều hòa và máy làm mát.

Máy làm mát sử dụng không khí nóng và nước để tạo ra không khí mát mẻ. Máy làm mát sử dụng kỹ thuật bay hơi để tạo ra không khí mát và thu được chất làm mát bay hơi lên sau đó thổi ra môi trường xung quanh. Vì chỉ có hai nguồn chính là hệ thống bơm nước và quạt cho nên máy làm mát sử dụng ít năng lượng hơn, đây là điểm mạnh để người tiêu dùng chọn lựa máy làm mát để tiết kiệm điện. Máy làm mát thích hợp nhất ở những nơi có nhiệt độ khô, vì ở những nơi có độ ẩm cao không khí sẽ không được làm mát đúng cách. Máy làm mát cũng có giới hạn về nhiệt độ và chỉ có thể làm giảm nhiệt độ của một vài độ dưới nhiệt độ môi trường xung quanh.

Máy làm mát cao cấp Daikio

Máy điều hòa sử dụng chất làm lạnh và một quá trình phức tạp hơn nhiều để làm mát nhiệt độ. Máy điều hòa cũng có thể làm giảm độ ẩm của không ngữ. Theo định nghĩa của thuật ngữ điều hòa không khí có nghĩa là thay đổi tính chất không khí, về nhiệt độ và độ ẩm để có một bầu không khí tốt hơn, thoài mái hơn. Không giống như máy làm mát, máy điều hòa có thể hoạt động ở bất kì độ ẩm nào. Mặc dù tương tự như máy làm mát, máy điều hòa có thể làm mát không khí trong phòng nhưng mát điều hòa có thể làm cho nhiệt độ giảm xuống nhiều so với khả năng của máy làm mát. Chính vì quy trình phức tạp cũng như chức năng làm lạnh cao mà máy điều hòa tiêu hao nhiều điện năng và có chi phí cao.

Máy lạnh tốn nhiều điện năng

So với máy điều hòa thì máy làm mát rẻ hơn nhiều và rất tiết kiệm điện, bên cạnh đó máy làm mát cũng không cần đến sự lắp đặt hay bảo trì chuyên nghiệp. Đối với sức khỏe thì máy làm mát sẽ không làm da chúng ta bị khô như khi ở môi trường có máy điều hòa. Hơn thế nữa máy làm mát cũng thân thiện với môi trường hơn, hạn chế các hóa chất làm suy giảm tầng ozon của khí quyển mặc dù hiện nay nhiều máy điều hòa cũng đã sử dụng công nghệ tiên tiến hơn để giảm bớt những tác động tới môi trường.

Vậy nên chọn mua máy điều hòa hay máy làm mát?

Tùy thuộc vào điều kiện, sở thích của mỗi người để lựa chọn sản phẩm tốt nhất cho mình. Tuy nhiên cần lưu ý một số yếu tố như mức độ ẩm, hạn chế không gian, điều kiện môi trường và các yếu tố khác khi chọn mua máy làm mát hay máy điều hòa.


Máy làm mát
Máy điều hòa
Cơ chế hoạt động
Làm mát bằng cách bay hơi không khí
Có hệ thống được thiết lập để thay đổi nhiệt độ và độ ẩm không khí, có thể lạnh hoặc nóng
Tiêu hao năng lượng
Tiêu hao ít, tiết kiệm điện năng hơn so  với máy điều hòa
Tốn nhiều điện hơn so với máy làm mát
Bảo trì
Không tốn kém
Tốn kém
Mức độ thân thiện với môi trường
Thân thiện với môi trường hơn
Ít thân thiện với môi trường
Tính di chuyển
Linh hoạt hơn, có thể di chuyển bất kì đâu
Được lắp đặt cố định
Ưu điểm
Không tốn chi phí lắp đặt, tiết kiệm điện, dễ bảo trì, cân bằng độ ẩm, không khí mát mẻ, tươi mới hơn
Hoạt động ở bất kì thời điểm nào, có thể sưởi ấm cũng như làm lạnh, có thể làm sạch không khí, kiểm soát được nhiệt độ, loại bỏ các loại côn trùng
Nhược điểm
Cung cấp nước liên tục
Ít thân thiện với môi trường, chi phí cao, độ ẩm giảm liên tục có thể gây ra các vấn đề về hô hấp

COMMENTS

QUẢNG CÁO
QUẢNG CÁO
QUẢNG CÁO
Tên

Điều hòa,1,Máy làm mát,15,may lam mat gia dinh,9,máy làm mát gia đình,9,Máy làm mát gia đình,9,may lam mat khong khi,14,máy làm mát không khí,16,
ltr
item
Cung cấp thông tin hữu ích về máy làm mát: So sánh máy làm mát và máy điều hòa
So sánh máy làm mát và máy điều hòa
https://4.bp.blogspot.com/-c6IZatJJN9c/Weml3yC6f0I/AAAAAAAAAGE/8aEBcSe6Lhkh2QkdlA5T9sgjZUj-IWDqwCLcBGAs/s320/2.jpg
https://4.bp.blogspot.com/-c6IZatJJN9c/Weml3yC6f0I/AAAAAAAAAGE/8aEBcSe6Lhkh2QkdlA5T9sgjZUj-IWDqwCLcBGAs/s72-c/2.jpg
Cung cấp thông tin hữu ích về máy làm mát
https://thongtinmaylammat.blogspot.com/2017/10/so-sanh-may-lam-mat-va-may-ieu-hoa.html
https://thongtinmaylammat.blogspot.com/
https://thongtinmaylammat.blogspot.com/
https://thongtinmaylammat.blogspot.com/2017/10/so-sanh-may-lam-mat-va-may-ieu-hoa.html
true
5151906297173773477
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS CONTENT IS PREMIUM Please share to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy